Hướng dẫn truy cập và sử dụng các tiện ích tích hợp trong Chính quyền điện tử huyện Chương Mỹ trên Zalo

Hướng dẫn truy cập và sử dụng các tiện ích tích hợp trong Chính quyền điện tử huyện Chương Mỹ trên Zalo

1. Chạy ứng dụng Zalo trên điện thoại thông minh có kết nối Internet.

Zalo

2. Click chọn biểu tượng hình kính lúp nằm ở vị trí góc bên trái phía trên màn hình điện thoại:

Zalo

3. Có 02 cách để truy cập Cổng Chính quyền điện tử huyện Chương Mỹ trên Zalo.

- Cách 1: Tìm kiếm bằng từ khóa:

Zalo

- Cách 2: Tìm kiếm bằng Quét mã QR của ứng dụng:

Zalo

Sau khi mở ứng dụng Quét mã QR của Zalo, hướng ống kính máy ảnh của điện thoại vào Mã QR ở dưới để quét:

Zalo

Sau khi thực hiện 1 trong 2 cách trên sẽ truy cập được vào Cổng chính quyền điện tử huyện Chương Mỹ:

Zalo

Sau khi chọn “Quan tâm” Cổng sẽ chuyển đến:

Zalo

4. Sử dụng các tiện ích tích hợp trên ứng dụng: Trên thanh công cụ của ứng dụng có 3 phần: DVC TRỰC TUYẾN; KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH; MENU

4.1. Chọn “DVC TRỰC TUYẾN”:

Zalo

Trong đó có 06 thanh công cụ con, gồm:

- Tra cứu hồ sơ: Giúp công dân có thể tra cứu tình trạng xử lý của hồ sơ thông qua “Mã hồ sơ” in trên phiếu hẹn.

- Nộp hồ sơ trực tuyến: Giúp công dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của thành phố.

- Bộ thủ tục: Giúp công dân tra cứu, tìm kiếm những thủ tục hành chính được cung cấp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của thành phố.

- Đánh giá sự hài lòng: Công dân có thể sử dụng tính năng này để đánh giá mức độ hài lòng của mình về việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

- Góp ý, hỏi đáp: Công cấp cho công dân chức năng góp ý, hỏi đáp những ký kiến thắc mắc với UBND thành phố Hà Nội.

- Đăng ký kinh doanh: Cung cấp dịch vụ giúp công dân có thể thực hiện các dịch vụ liên quan đến đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh và hợp tác xã.

4.2. Chọn “KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH”

Zalo

Trong đó có 03 thanh công cụ con, gồm:

- Hỗ trợ trực tuyến: Công dân có thể nhắn tin trò chuyện trực tuyến với đội ngũ cán bộ hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính của huyện.

- Đường dây nóng: Cung cấp số điện thoại đường dây nóng liên quan đến cải cách hành chính của huyện.

- Thăm dò ý kiến: Công cụ giúp chính quyền có thể thu thập thông tin và ý kiến của công dân liên quan đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện từ đó từng bước nâng cao chất lượng phục vụ của chính quyền.

4.3. Chọn “MENU”

Zalo

Trong đó có 10 thanh công cụ con:

- Cổng TTĐT huyện: Liên kết đến Cổng thông tin điện tử huyện Chương Mỹ;

- Cổng TTĐT thành phố: Liên kết đến Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội;

- Cổng DVC Quốc gia: Liên kết đến Cổng dịch vụ công Quốc gia, giúp công dân có thể thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng;

- Điện lực Hà Nội: Liên kết đến Cổng thông tin Điện lực Hà Nội, cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến cho công dân;

- HaNoiBus: Liên kết đến Cổng thông tin của HaNoiBus, cung cấp cho công dân các dịch vụ liên quan đến dịch vụ xe Bus của thành phố;

- Tra cứu VB pháp luật: Liên kết đến cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật, giúp công dân có thể tra cứu các văn bản pháp luật;

- Quan trắc môi trường: Liên kết đến Cổng thông tin quan trắc môi trường Hà Nội, cung cấp các thông tin về chỉ số chất lượng không khí hàng ngày của thành phố Hà Nội;

- Tra cứu TT nộp thuế: Liên kết đến Cổng thông tin điện tử của Cục Thuế - Bộ Tài chính;

- Quy hoạch Hà Nội: Liên kết đến Cổng thông tin về quy hoạch Hà Nội, cung cấp cho công dân bản đồ chi tiết quy hoạch thành phố Hà Nội;

- Tin tức - sự kiện: Cung cấp các thông tin về tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.